Phần 6: Chăm sóc da mặt cơ bản - Serum

by 12:34 AM 9 comments
Serum là gì? Định nghĩa đây: The clear liquid that can be separated from clotted blood. Tiếng Việt mình chả biết dịch tiếng Việt từ serum như thế nào cho phải. Mình nghĩ là "huyết thanh" nhưng thật ra cũng kiểu sợ ghi đại bị các bạn học y dược chém thẳng tay nên thôi nói chung mình không chắc nên không biết nhé. Ở đây mình gọi là serum thôi.
Serum như một dạng kem liều cao và nên sử dụng khi bạn có một nhu cầu thay đổi chữa trị gì đó cho làn da của bạn. Chứ nó cũng không hẳn là một bước cần thiết hàng ngày nếu như bạn đang hài lòng với làn da của mình. Cái này mình nói thiệt, có nghĩa là không phải ai cũng cần dùng serum cả.
Serum dùng như thế nào: ngày thì mình xài sau kem chống nắng. đêm thì mình xài sau retinoid và trước kem dưỡng. Lượng dùng như thế nào thì trên mỗi sản phẩm đều có hướng dẫn, tùy bạn sử dụng sản phẩm nào nhé.
Chọn serum như thế nào:
- Đầu tiên khi chọn serum hãy suy nghĩ coi bạn muốn serum phục vụ mục đích gì? thường thì những loại serum phổ biến là anti-aging (chống lão hóa), trị mụn, căng da, boost collagen (làm tăng hoạt động sản sinh collagen dưới da), mờ vết thâm v.v.
- Sau đó trong 1 mớ sản phẩm serum phục vụ đúng mục đích của bạn, thì chọn coi cái nào hợp lý vừa với số tiền bạn muốn bỏ ra nhất smile emoticon Nếu thấy review tốt mà mắc quá thì cũng ko nên, mà đừng ham rẻ xong coi review dỏm ẹc thì đừng liều ăn nhiều cái mặt chứ ko phải đồ chơi muốn thử gì thử được nhé.
Mình sẽ đưa ra một số sản phẩm mình thấy review ổn, hoặc mình đã xài qua để mọi người tham khảo bên dưới. Tuy nhiên, mình cảm thấy hài lòng với làn da mình đang có, nên mình cũng ko phải là big fan của serum, mình chưa xài hết tất cả những thứ dưới này đâu. Những sản phẩm mình nêu ra dưới đây là những sản phẩm nổi tiếng, được nhiều người review tốt, cả những beauty bloggers và những người sử dụng bình thường:
- Chống lão hóa: Advanced Night Repair của Estee Lauder, Needles của Dr. Brandt, Génifique của Lancôme
- Boost collagen: Truth Serum của Ole Henriksen,  Turbo Booster của Philosophy, Cellumination của SKII
- Dưỡng trắng: Good Genes của Sunday Riley
- Trị mụn: Kate của Kate Somerville, Ance Clearing Solution của Murad
- Trị thâm: Rapid Age Spot của Murad, Mega Bright của Origins


Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

9 comments:

  1. CẢM ƠN BẠN VÌ KIẾN THỨC BỔ ÍCH VỀ SỨC KHỎE CHO MỌI NGƯỜI!
    CÙNG LÀM ĐẸP THEO HƯỚNG DẪN CỦA BÁC SĨ:
    blog bác sĩ kim

    ReplyDelete
  2. serum chống lão hóa có 2 tác dụng vừa dưỡng da trắng sáng vừa chống các tế bào lão hóa trên da

    ReplyDelete
  3. bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi

    https://baohiemnhanthodaiichi.com.vn/bao-hiem-nhan-tho-daiichi/

    ReplyDelete
  4. Collagen dưỡng da dạng bột menard https://menard.vn/bi-quyet-bo-sung-collagen-cho-tuoi-25-va-mua-collagen-o-dau/ thường được sử dụng trong các salon chuyên nghiệp hoặc các trung tâm chăm sóc sắc đẹp có uy tín cao vì công thức pha chế khá phức tạp. Đôi khi bạn sẽ gặp một chút rắc rối nhỏ khi pha loại mặt nạ này.

    ReplyDelete
  5. “Bí quyết của thành công là hãy bắt đầu”. Bắt đầu bằng ý tưởng và dệt mộng bằng nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó là công thức chung của thành công nhưng từng cá thể sẽ có những khoảng biến đổi khác nhau. Để nhắc về thành công trong giới mỹ phẩm, Menard với hai hũ kem Authent và Embellir nổi bật như những biểu tượng kiêu hãnh.
    https://menard.vn/bi-quyet-bo-sung-collagen-cho-tuoi-25-va-mua-collagen-o-dau/

    ReplyDelete
  6. Sự kết hợp giữa thải độc và dưỡng trắng là một công thức đánh bay âu lo về làn da mùa hè mà Menard trân trọng dành tặng Quý cô. Sử dụng Program 30, các bụi bẩn tận sâu trong hệ bạch huyết sẽ được đào thải ra khỏi làn da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Dòng sản phẩm Fairlucent – dòng sản phẩm trị nám và làm trắng, tác động trực tiếp vào 04 giai đoạn hình thành nám, sẽ hiệu quả gấp 02 lần khi được sử dụng cùng Program 30. Những tinh chất quý giá từ Men làm trắng Shirakami và Vitamin C – APM không còn bị “cản lại” bởi bụi bẩn, trực tiếp thẩm thấu vào da ở tầng sâu do áp dụng công nghệ nano kích thích sự thẩm thấu. Làn da sẽ mịn màng hơn, trắng mịn hơn gấp 02 lần, nói không với nám và tàn nhang khi sử dụng kết hợp dòng dưỡng Fairlucent và siêu huyết thanh thải độc Program 30 của Menard.
    https://menard.vn/bi-quyet-bo-sung-collagen-cho-tuoi-25-va-mua-collagen-o-dau/

    ReplyDelete