Trị thâm môi

by 2:03 AM 0 comments
hic bận túi bụi nhưng sáng nay ráng nhín ra mấy chục phút rồi review trị thâm môi cho mấy bạn tại hứa đi hứa lại 800 lần rồi sợ bị chửi lặm ;(( hức!
từ nhỏ tới lớn tui đen thùi, nếu nói lạc quan là da ngăm khỏe mạnh đó mấy bạn =)) hên sao đen nhưng mà mịn mượt bóng bóng nên dòm cũng khỏe mạnh thiệt chứ k có phải nhầy nhầy nhìn như mới đi ngoài đường sa mạc về =)) hồi nhỏ mắt còn vàng nữa, má tui tưởng tui bị bịnh gan, dắt đi khám tổng quát, bác sĩ ấn ấn 1 hồi thông báo là gan ko bị gì, mắt vàng là do người có nhiều hắc tố, sắc tố --> đó là lý do tại sao mắt vàng và da đen mà kiểu đi ra nắng quá là k bao giờ da bị đỏ hay cháy nắng rồi bong ra trắng trở lại như người ta mà chỉ có đen hơn mà thôi. ng ta gọi là da chậm nhả nắng. bởi vậy hành trình đi tìm cái trắng hường hường như hot gơ rất gian nan =)))
nói chung kể cho dài vậy thôi chứ cuối cùng là đó cũng là lí do tại sao môi bạn từ nhỏ đã thâm =)) nhìn tím tím rất ghê. bởi vậy hồi lớp 10 mua son lip ice color cái loại ko màu nhưng quánh lên môi có màu hường bị má la quá trời la xong giục thùng rác luôn cây son =)))))))
thôi dzô đề: nào giờ cứ nghĩ thâm môi đó là bất trị rồi, nhưng chừng 6 tháng nay mới biết ko có j là ko thể @@ đó là thời điểm tui move ra khỏi nhà cũ bắt đầu cuộc sống thảnh thơi hơn, có nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn chứ ko còn quần đùi áo thun chạy lăng quăng ngoài đường vừa đen vừa mập vừa mụn =))))
đó là lúc bắt đầu bôi kem chống nắng và ra đường là trùm kín mít người vì bắt đầu vô mùa khô nắng quá nắng mà người thì quá đen. lúc đó bôi kem chống nắng thì chỉ nghĩ rất đơn giản là da môi thì cũng là da, thôi bôi kem chống nắng lên luôn tới đâu thì tới @@ tại cây chống nắng tui xài cho mặt là dạng wax ko thấm nước nên ăn uống hoàn toàn bình thường nha. ra đường kĩ hơn xíu nữa đeo khẩu trang luôn, ko nên chỉ phụ thuộc vào kem chống nắng tại cái nắng SG thì quá dữ rồi @@
xong tối về xài cây Lip Exfoliating của Elf (mua 130k ở shop online), hầu như tối nào cũng xài tại tẩy nhẹ lắm chứ k như bthg xài đường nâu chà chà tróc cả mảng mảng bự. tẩy tế bào chết môi cũng như tẩy tế bào chết mặt á, chỉ có cái cây này là hình dáng như cây son quẹt quẹt 2 đường trên dưới là xong. nó có hạt tẩy tế bào chết sẵn rất phù hợp cho 1 con wi~ làm biếng là tui, ko cần lỉnh kỉnh nhiều thứ. xài lúc đánh răng rửa mặt trc khi đi ngủ chỉ hết 15 giây =))
xong sáng sáng ra đường thì kem chống nắng, dưỡng môi (mình xài nhiều loại dưỡng môi tùy hứng, lát xuống dưới review), xong thường thì đánh ít son cho mặt mũi tươi tắn hồng hào, tối về rửa mặt sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng môi tiếp. lâu lâu rảnh thì đắp mặt nạ môi:
- mật ong & cốt chanh: bôi lên môi đắp chừng 1 tiếng, cách 2 ngày, dư bỏ tủ lạnh lần sau đắp tiếp. giảm sắc tố môi nhiều (do chanh) và mềm (do mật ong)
- dầu oliu: mềm môi
- dưa chuột (dưa leo): xắt mỏng đắp lên môi như đắp mặt
nói chung tùy hứng tủ lạnh có gì làm nấy =))
trong thời gian dưỡng mình rất ít dùng các loại son thỏi, son lì có nhiều chì làm thâm môi, nếu có chỉ dùng ra đường vài tiếng về nhà lại rửa mặt ngay, với dùng dưỡng khá dày để ít tác động lên môi nhất. đặc biệt tránh các loại son được quảng cáo là bám màu 8-12 tiếng hoặc ăn uống k trôi .. tại bôi son đó 1 hồi là giục môi đi luôn hen @@ thâm lè, phải tự hỏi là người ta làm cây son bằng cái quỉ gì mà ăn uống hổng trôi mà bám màu dữ vậy? =))))
các loại son dưỡng môi đang xài:
- EOS (mùi mint) - thích nhấtttttt, mềm môi mà k có cảm giác bóng lưỡng dính dính - cô bên Mỹ về cho 1 quả nhưng ở vn có nhiều chỗ bán, tham khảo 0703
- Sugar lip treatment - fresh hồi trc mua của Truong Minh Xuan Thao
- Baby Lips - maybelline bán rất nhiều ở các siêu thị & shop online
- có một cây dưỡng gì đó của Maybelline màu hồng dạng bút xài rất thích, màu đẹp nữa nhưng mà để ở nhà r giờ ở cty k nhớ tên trời ơi :(((
- Lip Glow Dior mùi rất thơm xài rất lâu hoài chưa hết, hơi mắc xíu
nói chung tùy hứng ngày nào thích gì quẹt nấy =(( hầu hết đều có SPF chống nắng sẵn nhưng lúc nào cũng bôi kem chống nắng lên để chọi lại nắng Sài Gòn =)) mua ở Malay từ rất lâu rồi, sure là ở store Dior ở Parkson cũng có.
rất tiếc vì đang ở cty nên ko có miếng hình nào về những sản phẩm, cách thức chăm sóc ở trên nên xin được để hình ảnh bản thân làm mình họa =))) sáng sớm mặt có hơi buồn ngủ kiểu đơ đơ với mới đi Đà Nẵng về bị dị ứng nước mặt có hơi tróc tróc mong mấy bạn thông cảm ;(( trong hình là xài cái cây dưỡng môi số 4 mà nói là quên tên đó =)) chừng nào về nhà mình sẽ update tên cho mấy bạn nha =)) no lip stick nha!

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

0 comments:

Post a Comment