Khắc phục lỗ chân lông to & mụn cám

by 2:00 AM 0 comments
Ngày xưa mình quan tâm tới make up nhiều hơn vì thấy make up thiệt sự là rất thần thánh, che khuyết điểm này nọ da ko đều màu mụn cám này nọ đều hết trơn, nhưng càng về sau càng tiếp xúc với nhiều người mình đã thay đổi suy nghĩ: lột lớp make up ra mà da vẫn đẹp, đến một lúc ra đường không cần make up mà vẫn tự tin mới là good. làm sao đừng để ko make up người ta ko nhận ra mình là nhục mặt lắm nhaaaaaaa!!!
Mụn cám mình ngày xưa nhiều lắm, giờ vẫn còn chứ ko thể nào hết sạch sành sanh được, đặc biệt tập trung ở vùng mũi, hai bên cánh mũi và trán. Mình dọn dẹp sạch sẽ mụn cám cách tuần (2 tuần/lần - hoặc tùy hứng có khi cả tháng, vì rất lười :)) bằng cách lột mụn. Nhiều người nói lột mụn dễ bị lỗ chân lông to nhưng lí do chính là sau khi lột mụn nhiều bạn rửa mặt nước lạnh liền thì lúc mới lột 1 mớ mụn xong, da mặt còn lỗ hổng do mụn cám bị lấy ra đột ngột còn để lại mà rửa mặt liền thì lỗ chân lông gặp lạnh se lại liền nhưng vẫn hổng bên trong, dần dà sẽ làm tái tạo mụn cám & lỗ chân lông thì ngày càng bự lên. Bởi vậy mình lột mụn cám xong thường để mặt keo dính tùm lum vậy chừng 15-30ph rồi mới rửa mặt nước ấm lại và dùng toner (nước hoa hồng) để se lỗ chân lông sau đó.
Lột nguyên mặt mình dùng Peeling Pack chai màu hồng bán ở Kềm Nghĩa, dạng keo dính dính, đắp mặt nạ cotton lên rồi đợi khô lột ra luôn rất tiện grin emoticon
Keo lột mụn chuyên dùng cho mũi thì mình có xài qua những loại sau thấy khá hiệu quả:
- Biore men (phải men mới đc nha =))
- Goodbye blackhead (cái này ko phải dạng dính lột ra mà dạng mặt nạ đắp trồi lên)
- Bộ lột 3 bước của Pig-nose
Cái nào xài cũng good hết nha mấy bạn grin emoticon
Mụn cám ở cằm gần như là bất trị trừ khi bạn đi vệ sinh da ở các spa để lấy mụn cám ở cằm. Tất cả các loại lột mụn mình sử dụng qua đều ko lột đc mụn cám ở cằm ;( toàn phải tự sát trùng kim và tự chích mụn, lấy mụn ở nhà rất khổ tâm.
Để lỗ chân lông nhỏ thì mặt phải sạch nên khuyến khích các bạn có trang điểm thì tẩy trang thật kĩ, rửa mặt thật sạch (nếu có điều kiện nên dùng các loại máy rửa mặt, mình dùng máy rửa mặt Missha, ngoài ra trên thị trường còn có các loại Clarisonic, Neutrogena cũng rất phổ biến), nên dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt (loại dùng bông gòn chùi thì sạch hơn loại xịt nhiều) và hạn chế sử dụng mỹ phẩm các loại ít nhất là trong 15ph sau khi rửa mặt. hãy để lỗ chân lông có thời gian đóng lại trước khi bạn bôi bất cứ cái gì lên mặt nhé smile emoticon
Nước hoa hồng có rất nhiều loại, khi chọn nên lưu ý hàm lượng cồn (alcohol) trong nước hoa hồng nhé mọi người. Hàm lượng cồn càng cao thì càng khô da. Nếu da khô hoặc nhạy cảm nên chọn các loại alcohol free nhé. Sản phẩm toner tốt nhất mình sử dụng qua là Dr. Hauschka clarifying toner, dùng được cho cả da mụn & nhạy cảm, rất mềm và "soothing". Ngoài ra có các loại toner của Kiehl's, Murad, Origins, Clarins đều rất tốt, nếu các bạn gửi được người nhà ở nước ngoài mua thì hầu hết đều giá dưới $30 rất đáng để đầu tư smile emoticon Vì nước hoa hồng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông.
Quá trình này tốn thời gian nhưng khi bạn nhìn thấy lỗ chân lông nhỏ đi theo từng ngày thì thật sự là rất vui đó smile emoticon quá trình chăm sóc của mình kéo dài khoảng 2 tháng, giờ chỉ còn một vài lỗ lớn nhìn thấy được ở mũi và trán, còn lên hình ảnh gần như không thấy lỗ chân lông đâu hết smile emoticon
À, nếu bạn có make up, thì thử dùng POREfessional của Benefit, hoặc Primer của Studio78, MAC, đều làm mịn da, kiềm dầu, che phủ lỗ chân lông tốt và lớp nền make up cũng bám lâu hơn nữa.
Again, ko phải reviewer chuyên nghiệp và cũng ko chuẩn bị trước nên ko có tấm hình sản phẩm nào hết =))) xin được dán cái mặt lỗ chân lông nhỏ đủ xài thay thế ;)) mặt buổi sáng ngủ dậy hơi đơ với hnay ra đường mặc áo hơi bông hoa hòe xíu =)))

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

0 comments:

Post a Comment