Kem dưỡng da mặt ban đêm.

by 2:04 AM 1 comments
Ngày xửa ngày xưa cách đây 2 năm mình bắt đầu chán chường cái da mặt mình (đen hổng đen, trắng hổng trắng, lỗ chân lông thì bự, mũi thì dầu, cằm thì 800 cục mụn ẩn chen chúc), bé gái bắt đầu tìm hiểu 800 cách "cà" mặt từ đắp mặt nạ rồi đi spa rồi 800 loại kem dưỡng nói chung là xài nhiều lắm rồi =)))) Trong đó có 4 thứ làm nên cái mặt của tui bây giờ nhưng rất tiếc đang ở cty ko có hình ảnh minh wạ nên xin phép rì viu xong để link mấy shop bán hàng mời mấy bạn dzô tìm hiểu nha.
À, da tui là da hỗn hợp, ko bị khô chỗ nào hết, đổ dầu chữ T từ nhỏ tới lớn. Khoảng 6 tháng nay da tui đã thành da thường, dầu ở mũi có rất rất ít chắc phải ra đường 8-12 tiếng liên tục mới có dấu hiệu dầu, lỗ chân lông đã nhỏ lại ko recognizable, mỗi tháng nổi mụn 1 lần vào những ngày đèn đỏ =))) còn lại thì 8 kiếp mới nổi 1 cục xíu xiu, hầu như ko bao giờ có mụn có mủ luôn, có mụn thì mụn nước (do nóng trong người), mụn cám ở mũi (ít) hoặc mụn có cồi lấy cồi ra 2 ngày là lặn ko còn dấu vết.
Rồi. Dzô đề: xài nguyên bộ YiQi của My Ngoc Phan. 1 bộ có 3 hũ A B C với 1 chai rửa mặt, xài đc khoảng hơn tháng. Tui xài hết 2 bộ thì ngưng. Công dụng: trắng da, nhưng ko trị đc tàn nhang, nám. Xài hết 1 bộ là đã trắng lên đc 20-30% và da mịn dần rồi. Tui recommend cho 800 con người quaask.fm xài bộ này vì sau 2 tháng xài da mặt láng thấy rõ, bớt mụn, sáng đều màu mà kiểu healthy chứ ko phải trắng bạch tạng. Với lại biết Mina từ 3-4 năm nay bán hàng có tâm làm mình cũng yên tâm chứ ko phải đắn đo dè chừng cho lắm. Nhưng tui ko thích rửa mặt có mùi sâm và cái mùi của hũ C trời ơi :((((
Sau khi xài hết 2 bộ YiQi tui ngưng phải 6 tháng ko xài gì hết. Xong rồi trong lúc đó mở quán tùm lum hết gặp 800 vấn đề bơi ra đường không khẩu trang gì hết trơn, cộng thêm stress nữa, mặt bắt đầu thấy gớm trở lại. Nghe bạn giới thiệu cái xài thử 1 hũ kem face của Neatie Shop =)) (chắc search facebook cũng ra đó mấy bạn, tại mua trên instagram), lúc đó có promotion tặng 1 hũ nhỏ xíu trị mụn chung với hũ kem face luôn. Nào giờ ko thích xài kem face dạng nén (kem đặc) với để trong hũ phải thọt ngón tay vô xong kem dính vô móng quá sức ghê, nhưng phải công nhận có tác dụng thiệt. Sau khoảng 2 tuần mụn đã lặn hết. Mặt cũng sáng dần. Nhưng bị 1 cái kem đặc dạng nén nên sáng ra rửa mặt phải kĩ lắm mới thấy hết. Ai quảng cáo kem thấm này nọ chứ tui thấy tui nằm ngủ vỏ gối màu xanh navy đậm nên cái vỏ gối sáng ra nó dính trắng trắng nhiều lắm :((
Xong rồi bạn đã bỏ kem tiếp 6 tháng (quá làm biếng, bthg đi ngủ ko bôi quần què gì hết =))), gần đây vô tình phát hiện bí kíp. Follow instagram với facebook em Ngoc Mai T (Mai coopers) lâu rồi, có mua collagen colly này nọ xong giờ thấy nhiều ng review tốt kem face của em này nên mua xài thử. Kem của Thái tên là Paty Secret. Nói kem face nhưng cá nhân tui thấy giống mặt nạ ngủ (sleeping mask) hơn. Cách ngày xài 1 lần. Bôi 1 lớp mỏng trc khi đi ngủ, sáng hôm sau dậy là thấy da mặt sáng & mịn, đầy sức sống, tự mình nhìn mình trong gương thấy tươi hẳn. Sau 2 tuần test thì tàn nhang có mờ đi, chưa mất hẳn, nhưng vậy cũng ok rồi :)) 1 hũ cũng xài đc khoảng 2 tháng vì chỉ cần xài 1 lớp siêu mỏng mà còn dùng cách ngày nữa.
Nhà mình có nhiều ng ở nc ngoài cũng mua cho kha khá loại kem dưỡng, serum của nhiều brand lớn, nhưng nhận xét chung là những loại kem đó hầu hết đều không phù hợp với khí hậu Việt Nam là quá nóng và quá ẩm. Kem brand lớn thường bị quá dày, lâu thấm dù dưỡng ẩm tốt, dễ gây đổ dầu, nếu dùng dưới lớp make up mà đi ngoài đường, trời nắng lâu dễ bị loang lổ nhìn rất kì. Mình thì xài nhiều loại, thấy prefer những loại kem châu Á, sản xuất cho người châu Á, phù hợp với da mình hơn. Ý kiến chủ quan thôi nhen :)) Btw, hầu hết những loại kem trên mình đều dùng trong 2 tuần đầu test tác dụng trước, rồi bỏ hẳn 1 tuần ko xài coi có bị phụ thuộc kem không trước khi sử dụng tiếp. Bởi vậy sure là ko có corticord nha mọi ng.
Còn 1 thứ có đóng góp rất lớn trong chuyện lỗ chân lông nhỏ xíu xiu với mũi hết đổ dầu là đây: máy rửa mặt Missha :((((( mua ở MISSHA Vietnam, tui mua là cái cuối cùng luôn. Máy rửa mặt chỉ cần làm ướt lông bàn chải mềm ơi mềm xong thả 2 giọt sữa rửa mặt (sữa rửa mặt nào cũng xài được) xong bấm nút cho bả quay vòng vòng è è è è vừa mát xa mặt mà rửa ra có cảm giác mặt sạch hơn rất nhiều :((( tời ơi tưởng tượng đi, tay có chà chà tạo bọt xoa xoa lên mặt cũng được 10 vòng là giỏi, còn xài máy quay phải 8 trăm vòng =)) sạch gấp 8 chục lần :))) Lỗ chân lông sạch, cộng thêm ít sử dụng make up nền, phấn (chỉ có kem chống nắng, mà đi nắng về là tui rửa mặt liền à), nên lỗ chân lông ko bí, nhỏ lại trông thấy, mũi cũng ít mụn cám và ít đổ dầu hẳn. grin emoticon xài xong mới thấy, rửa mặt sạch quan trọng dã man.

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

1 comment: