Mineral make up - Foundation

by 1:53 AM 0 comments
Mở đầu câu chuyện xin chân thành xin lỗi mấy bạn đẹp tại cuối tuần vừa rồi mình bỏ Sài Gòn đi lên núi trốn mấy ngày nên hứa hẹn viết review sản phẩm mineral make up mà ko viết =)))
Dzô đề: nói chung đi học, đi làm, nói chung con gái cứ ra đường tới chỗ đông người ít nhiều gì cũng nên make up một xíu cho tươi tắn. Biết là da dẻ đẹp thì hổng cần make up rồi, nhưng tui hỏi 100 người là hết 99 người nói ko hài lòng với da mình =)) tại cầu toàn hay tại xấu thiệt thì ko biết. Nhưng ai cũng nói thôi để quánh miếng phấn trét miếng son cho tươi.
Ngày xưa mình khoái quánh nền đẹp đẽ lớm, cái gì coverage tốt, che mụn che thâm nhiều, kiềm dầu là ngày nào cũng trét lên mặt 12 tiếng đồng hồ liên tục từ sáng trc khi đi làm tới tối làm ra xong đi ăn đi uống rồi về nhà mới rửa mặt =)) xong mặt nở hoa mụn xanh mụn đỏ mụn chìm mụn nổi cố mạng, mà càng mụn càng thâm càng xài nền bạo =)) ra đường che che cho đẹp lộng lẫy, tối về tẩy trang mặt như cái mền =)))) mà càng ngày cái mền càng rách mới gớm =))
Trong các loại foundation trước đây sử dụng (xài qua rất nhiều: MAC có bao nhiêu loại foundation là xài hết, Bobbi Brown, Chanel, Make Up Forever, ...) là chỉ có xài nền Maquilage Shiseido Nhật là thấy ok nhất, che phủ tốt, tẩy trang ra da cũng ko sạm, ko đến nỗi grin emoticon với thật ra lúc đó mình ko đi làm ko đi chơi tự kỉ loanh quanh ở nhà, ko make up từ sáng đến tối nên ko thấy rõ tác hại lên da, nhưng dùng thấy ko bí da, kiềm dầu tạm ổn. Lưu ý cái này ko phải mineral make up. Nhưng "đô" nhẹ hơn các loại make up dòng chuyên nghiệp nhiều.
Xong được em chồng khai sáng cho mineral foundation chừng 2-3 tháng trước trong 1 tối bị ba má chồng với chồng bỏ 2 đứa bơ vơ ở nhà (hình như đi Đà Lạt hay sao đó), 2 đứa ngồi nghịch ipad quay mấy cái mini game kiểu bịt mắt make up cho người còn lại rất biến thái =))
Nói chung là trong hôm đó mình xài thử cái này: Studio78 Paris Chamelion Foundation - "We Oxygenize". Dạng kem, chai có pump nhỏ. Lúc ấn 1 cái nhẹ, cái kem ở bên trong xịt ra có màu .. trắng @@ nhìn rất hú hồn. Em chồng mình nó có trắng, nhưng cũng đâu tới nỗi trắng bóc zậy. Dòm cái mặt mình có vẻ kì nên em mình nói liền, cái này có mấy cái particles blend ra là nó tiệp màu da mình mới dám bôi lên mặt blend thử =))))) trời ơi phải nói, tiệp màu da thiệt, ko sáng hơn, ko đậm hơn, y chang màu luôn. Được 1 cái, coverage tốt như mấy cái foundation bình thường, là cũng che mụn, che thâm hú hồn luôn =)) Hôm đó nghịch foundation, bôi lên 1/2 mặt, 1/2 còn lại ko bôi gì hết, nhìn thấy khác biệt rõ lắm.
Ưu điểm của cái Studio78 này là:
- nó là mineral make up - non-toxic ha, ko có gì độc. mình dùng 2-3 tháng nay, ko có biểu hiện gì có mụn chìm mụn ẩn như dùng mỹ phẩm thường. rửa mặt tẩy trang da sạch chứ ko sạm. có thể dùng cho da mụn, ko ảnh hưởng tới da nha.
- tiệp màu với da, tiện - ko phải thử màu, chọn màu xem màu nào hợp với da mình. Vì nó cũng chỉ có 3 màu dành cho 3 race khác nhau có undertone khác nhau: undertone hồng xanh cho da người châu Âu, undertone vàng cho da châu Á, undertone vàng nâu cho da châu Phi :"> nói chung là người châu Á thì cứ chọn undertone vàng là chuẩn. nếu bạn nào trắng hồng thì dùng cái undertone hồng châu Âu cũng ok grin emoticon
- màu bám, có thể dùng cả ngày cũng ko trôi/trôi ít nhưng sure là ko bị loang lổ. bôi lên 1 xíu là khô liền mịn, chứ ko bị dính dính bắt buộc phải phủ thêm 1 lớp phấn nữa.
- kiềm dầu tốt. mình đi làm make up đến chiều mũi vẫn ko bị bóng dầu, ko phải dùng giấy thấm dầu hay phấn phủ lên gì cả.
- packaging cực kì đẹp.
Khuyết điểm:
- nếu da quá khô, kem có thể hơi .. ánh ánh như có kim tuyến 1 xíu. em chồng mình xài ko được cũng tại vậy. nên sẽ ko phù hợp mấy bạn da khô grin emoticon\

Xong cái lúc mình bắt đầu viết review này nọ, con em lại dúi cho 1 hộp foundation nữa nói Thi xài cái này đi, review cho người ta biết nữa =)) Cái này là Alima Pure Satin Matte Foundation. Đựng trong hũ nhỏ xinh. Nào giờ bản chất của tui là trùm làm biếng nên nhìn thấy cái gì dạng bột là .. kì thị. Không có ý định xài luôn - xài cứ lỉnh kỉnh nào hộp nào bột nào cọ vương vãi tùm lum, nên nào giờ ko có xài cái gì dạng bột hết. Xong hôm trước nhờ em Primmy lôi được cái mút tán phấn thần thánh "beauty blender" ở Sing về giùm, nên mới bắt đầu lôi cái hộp Alima Pure này ra xài. Hộp nhỏ 25g, có nắp xoay như nắp hũ phấn rôm í, để lúc nào mình muốn đổ phấn ra thì đổ, ko thì xoay lại đóng lại ko bị vương vãi tùm lum như các loại phấn bột phấn phủ bình thường.


Beauty blender (tên của cái mút tán phấn) thì cách dùng là phải nhúng nước vắt khô trước để mút phình lên và có độ ẩm nhất định. Mình nhúng nước, vắt sơ và lau khô bằng khăn xong thì đổ 1 ít phấn Alima Pure ra nắp hộp, dùng đầu nhọn của mút nhấn vào phần phấn rồi tán trực tiếp lên mặt.


Ưu điểm:
- mineral make up - non-toxic. Như cái tên cũng có thể thấy nó là Satin Matte - tán phấn đều ra là khô luôn, cực kì mịn. Mình dùng cái này ko sử dụng thêm phấn nén phủ lên gì hết.
- nền mỏng hay dày là do mình. mình recommend xài Alima Pure cho các bạn da "tạm ổn" - ít mụn, ít thâm, muốn có nền tự nhiên. Hoàn toàn ko bí, gọi là "make up như ko make up"
- Alima Pure có 60 màu nền phù hợp với nhiều màu da khác nhau. Có bảng hướng dẫn cụ thể là da mình hợp với nền màu gì luôn.
Khuyết điểm:
- Xét về độ che phủ - ko tốt bằng Studio78 nhưng nếu bạn quan tâm đến make up nhẹ nhàng tự nhiên thì nên dùng Alima Pure
- dạng bột nên hơi khó dùng, có thể dùng cọ bình thường ko cần dùng beauty blender như mình đâu, tại mình lười ấy @@
Hiện tại mình chỉ mới thử qua 2 loại này là ok nhất. Mình dùng Alima Pure hàng ngày để đi làm. Nếu buổi tối hoặc mình cần make up dày hơn thì dùng Studio78. Có hôm thì dùng Studio78 nhưng pha với kem lót (primer) để lớp make up mỏng đi thì cũng có thể dùng ban ngày đi làm ko sao. Với lại nếu mang theo đi làm hay ra ngoài thì dùng Studio78 tiện hơn rất nhiều vì dạng kem chứ ko phải bột.
Note: chắc chắn sẽ có bạn hỏi về hãng mỹ phẩm Bare Minerals có bán ở Sephora (có thể coi là hãng mineral make up phổ biến nhất), mình đã dùng qua sản phẩm foundation chứ chưa dùng sp nào khác. Mình có note thấy là trong nguyên liệu, bareMinerals có sử dụng paraben (1 hóa chất bảo quản - nếu có tìm hiểu bạn sẽ thấy paraben ko tốt cho da, có rất nhiều hãng mỹ phẩm đã cam kết ko sử dụng paraben trong sản phẩm của họ). BareMinerals sử dụng Bismuth Chloride - ko phải khoáng chất (mineral) mà là kim loại (metal). Nói về sp ko thì mình dùng bareMinerals bị đổ dầu và phải apply lại liên tục.
Hiện tại mình đang có mở lại order kem chống nắng Badger Sun Stick - nên nếu bạn nào có nhu cầu order thêm foundation Studio78 hoặc Alima Pure này thì liên hệ mình (inbox hoặc comment) nhé. Giá về VN của Studio78 vào khoảng 1tr450 - Alima Pure hũ 25g khoảng 780k, beauty blender về VN khoảng 490k đó smile emoticon Đây là giá web + thuế nội địa + ship Mỹ về VN + thuế nhập hàng mỹ phẩm luôn rồi nha grin emoticon

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

0 comments:

Post a Comment