Kinh nghiệm phục hồi tóc hư tổn:

by 9:43 AM 4 comments
Tóc mình đã từng rất khô (như rơm như rạ) vì nhuộm quá nhiều lần kể từ lần đầu tiên nhuộm màu sáng từ chừng 4 năm trước (lúc 365 ra mắt cả đám đi nhuộm màu cam đồng giống hệt nhau) =)), xong kiểu vẫn lì đi uốn duỗi chừng 5 3 bận gì đó nữa xong kiểu lì khủng khiếp còn sấy nóng với uốn giả với kẹp tóc kiểu hàng ngày luôn í =))) trời ơi nói chung là tất cả các vấn đề về tóc đều dính chùm 1 lượt nào rụng nào khô nào gãy nào chẻ ngọn các kiểu.
Tóc cam đồng 3 năm trước :)))
Vô đề, tóc chẻ ngọn: chẻ tới đâu thì chỉ có cắt tới đó mới hết. Thiệt. Không có thuốc thần tiên nào mà tóc hết chẻ mà ko cần cắt được.
Tóc rụng: đầu tiên phải tìm hiểu nguyên nhân. Rụng từ nhỏ tới lớn hay tự nhiên rụng, xì trét quá mà rụng, vô hóa chất nhiều quá mà rụng? Nói chung, trị tóc rụng thì có 2 bước. Bước 1 là đừng để nó rụng nữa - ngưng xì trét, ngưng hóa chất (nhuộm, uốn, duỗi) hoặc dùng thuốc đặc trị rụng (Nioxin). Bước 2 là cho nó mọc lại từ từ (tức là sẽ có 1 lớp tóc con mọc lên từ từ và tóc sẽ dày từ từ ở gốc chứ cái nắm đuôi tóc thì còn lâu nó mới dày lên như trước khi rụng). Tóc con mọc thì có nhiều cách: uống thuốc (Vithair, các loại thuốc có Biotin), dùng dầu gội (trong nước có mấy loại dầu gội bồ kết, tinh dầu bưởi, nc ngoài có Lee Stafford, còn những loại khác mình chưa rõ). Có thể làm tóc tạm thời dày lên (từng cọng tóc có sẵn dày lên) bằng các loại dầu gội có tác dụng tăng "volume" cho tóc: Moroccanoil, SP, 2chic, Avalon, v.v.
Tóc khô: có nhiều cách, mình chỉ nêu một vài cách đơn giản dễ làm.
- Làm ở tiệm:
+ Hấp dầu. hấp lạnh và hấp nóng - mình thích hấp lạnh hơn, vì có cảm giác hấp nóng tác động nhiệt vào tóc nó bóng đẹp ngay lúc đó thôi, sau đó còn khô hơn.
+ Chải keratin. Nhiều chỗ gọi là duỗi keratin - nó là một dạng phủ 1 lớp bảo vệ tóc, có tác dụng lâu dài hơn hấp dầu, đương nhiên cũng đắt hơn. Làm xong tóc sẽ bóng đẹp, đỡ gãy rụng được chừng 1-3 tháng tùy tóc, tùy thuốc. Sau đó phải làm lại. Lưu ý làm keratin nhiều chỗ gọi là duỗi nhưng sau đó tóc ko thẳng như duỗi vì ko có thuốc duỗi, quá trình duỗi trong lúc chải keratin là chỉ để tóc có tác động nhiệt thì vảy trên tóc mở ra và hấp thu dưỡng chất thôi.
+ Phục hồi tóc theo liệu trình. cái này thật sự mình ko rành vì mình cũng ít thời gian ngồi ở tiệm tóc vài tiếng 1 lần theo định kì. Nhưng nếu quan tâm và lười chăm sóc tóc tại nhà bạn có thể hỏi ở salon bạn hay làm.
- Làm ở nhà:
+ Hấp dầu (ủ tóc). Bằng kem ủ (kem hấp) hoặc mặt nạ tóc. Kem ủ mình dùng 2 loại: Moroccanoil hydration mask, và Keihl's Superb Argan Smoothing - mình thích mùi Moroccanoil hơn, xài cũng ko bết tóc nhưng kem ủ của Keihls làm cho tóc mình mềm và bóng lâu hơn hẳn, chỉ có hơi dễ bết 1 tí. Mặt nạ tóc thiên nhiên dễ làm tại nhà thì có thể dùng bơ và chuối.
+ Dầu dưỡng: dùng argan oil, dầu dừa (riêng mình ko hợp dầu dừa nhưng thật sự có ng thân mình dùng dầu dừa mình thấy kết quả rất tốt), tinh dầu bưởi.
+ Gội: đơn giản nhất là pha thêm dầu olive vào trong chai dầu gội để tóc được bóng đẹp và mướt hơn. Khi xả lưu ý chỉ nên bôi kem xả từ giữa tóc đến ngọn tóc chứ ko để kem xả vào da đầu. Khi gội xà phòng có thể gội nước hơi ấm nhưng lúc xả cuối nên xả bằng nước lạnh hoàn toàn, cọng tóc sẽ bóng mượt hơn nhiều. Mình gội đầu cách ngày chứ ko gội liên tục mỗi ngày, sấy khô sau khi gội xong (sấy mát chứ ko để ko sấy nóng, và ko để khô tự nhiên - để khô tự nhiên tóc ướt mình thấy rụng nhiều hơn). Giữa 2 ngày nếu tóc bết mình chải bằng Lược thần kỳ (tham khảo thêm về cây lược này bên facebook 0703 nhé), và dầu gội khô (mình xài Batiste, nhưng thỉnh thoảng hết thì xài baby powder - phấn rôm) :)))

Thôi mình đi gội đầu đây :X

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

4 comments:

  1. Cám ơn bạn đã chia sẻ bí quyết phục hồi tóc hữu hiệu này nhé!
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    ReplyDelete
  2. Cách trị rụng tóc được nhiều chuye5n gia khuyến nghị là kết hợp dinh dưỡng, nghĩ ngơi, giảm căng thẳng và thuốc mọc tóc từ thảo dược thiên nhiên

    Chi tiết xem tại: www.thuocmoctoc.com.vn

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn bạn, sản phẩm rất tốt mình đã phục hồi tóc hư tổn ngay sau lần sử dụng đầu tiên.
    Bạn nào cầnphục hồi tóc hãy tìm ngay dầu gội GATASE nhé.

    ReplyDelete
  4. đã ai sử dụng cặp dầu gội tigi 750ml chưa, độ phục hồi nhưu nào

    ReplyDelete