Phần 2 - Vệ sinh da mặt cơ bản : Rửa mặt

by 11:57 PM 2 comments

Có bao giờ bạn xài sữa rửa mặt nào mà rửa lại nước rồi lau khô xong có cảm giác da căng đét kiểu sạch "kin kít" như rửa chén dĩa ko? nhiều bạn tưởng như vậy mới là sạch. Không hề! sạch thì công nhận nhưng lớp dưỡng ẩm tự nhiên của da cũng mất luôn. Đây là lí do lớn gây hiện tượng đổ dầu nhiều trên da mà càng rửa nhiều càng đổ dầu càng khủng khiếp.
Mình rửa mặt ít nhất 2 lần 1 ngày. Nhưng không bao giờ rửa với xà phòng (xà bông cục), trừ xà phòng chuyên dùng cho da mặt. Mình cũng không hảo lắm các loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt dù trước đây đã từng rất ưng vì cái cảm giác sạch "kin kít" như đã nói ở trên. Buổi tối mình dùng dầu tẩy trang kiêm rửa mặt của Shu Uemera nên sau khi bôi trực tiếp dầu tẩy trang lên mặt, mình thấm nước rồi nhúng ướt đầu cọ máy rửa mặt Missha xong chạy máy trên mặt cho nước biến dầu tẩy trang thành sữa rửa mặt. Hôm nào make up đậm, mình còn làm như vậy đến 2 lần. Xong lấy khăn giấy lau khô mặt. Mình không dùng khăn mặt vì khăn mặt mà ko được giặt sạch thường xuyên là một ổ vi khuẩn khủng khiếp. Da có thể ko có cảm giác sạch "kin kít" nhưng sáng dậy da ko đổ dầu nhớt nhợt hay xám xịt nữa. Sáng ra mình ko rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt gì khác, chỉ rửa nước rồi lấy khăn giấy thấm khô.
Nếu da khô, đặc biệt bạn ko nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt mà nên sử dụng dạng kem (cream hoặc balm), vừa tẩy trang vừa làm sạch da mà ko làm mất độ ẩm. Nếu da dầu, sáng như mình chỉ rửa nước, bạn có thể rửa bằng sữa rửa mặt thêm lần nữa vì thật sự da dầu sau 1 đêm dậy dầu đổ nhiều ko rửa sữa rất khó chịu. Miễn sao rửa loại gì đừng để da bị căng két như chén dĩa mới rửa xà phòng rửa chén xong thôi.
Chắc chắn sẽ có nhiều bạn hỏi nên dùng sữa rửa mặt gì, nhưng thật sự ko có câu trả lời hoàn hảo đâu. Bạn dùng loại nào phù hợp với da bạn, thì bạn phải trải nghiệm, phải dành thời gian đi ra ngoài các cửa hàng mỹ phẩm để dùng thử, hoặc có thể mua các sản phẩm size nhỏ, hoặc canh lúc nào hàng giảm giá mà mua nếu tiếc tiền - tất cả nhằm mục đích thử xem loại nào phù hợp với da mình nhất. Chứ mình ko trả lời được. Mình có thể chỉ những loại mình nghĩ là sẽ hợp nhưng ko thể nào chắc chắn 100% là cơ địa bạn hợp với sp đó. Nên bạn thấy sp nào tốt, hãy đến cửa hàng mỹ phẩm. Tất cả các sp đều có tester (hàng thử) hoặc có thể có sample (mẫu thử nhỏ dùng 1 lần), xong rồi hẵng quyết định mua. Không có gì phải ngại hết, chứ ko người ta bày tester với sample ra làm gì smile emoticon
Bản thân mình, thấy dùng tay ko để rửa mặt là không đủ sạch với điều kiện bụi bặm (đặc biệt là ở VN, đi xe máy tiếp xúc bụi trực tiếp luôn chứ ko như ở nước ngoài, văn hóa đi xe hơi hoặc phương tiện công cộng thì ko bị bụi trực tiếp bay táp táp vào mặt như VN), và điều kiện thời tiết nóng ẩm và thất thường sáng nắng chiều mưa xong kiểu bao nhiêu bụi đang trong không khí mưa nó kéo xuống tạt bặp bặp vô mặt (cứ nghĩ sau khi mưa xong xe mình bẩn như thế nào thì da mặt cũng hứng chịu lượng bụi tương tự). Vì vậy mình cảm thấy dùng máy rửa mặt là cần thiết. Mình dùng máy rửa mặt Missha (1tr7 - lông ko quá cứng và ko quá mềm, đối với mình là best option trong các máy rửa mặt), Cleanpop (khoảng 700-800k, lông hơi quá mềm, nhưng giá cũng mềm :))), Clarisonic (khoảng 2.5tr-3.5tr - lông hơi quá cứng). Thi thoảng mình có dùng Konjac Sponge, một loại mút rửa mặt phát minh của người Nhật cũng có tác dụng làm sạch sâu. Mình dùng 2 loại của Ecotools (giá mềm, nhưng xài hơi hao - nhanh hư, mút dễ rách) và pureSOL (chỉ đắt hơn 1 tí, xài ổn, bị một cái tốn thời gian ngâm nước cho mềm). Máy rửa mặt thì thời gian sử dụng lâu hơn và mình thấy cũng sạch hơn, có thể thay đầu bàn chải mới cho vệ sinh định kỳ. Mút rửa mặt thì thời gian sử dụng ngắn hơn (1-2 tháng) và mình thì thấy ko sạch bằng.
Post tiếp theo: Vệ sinh da mặt cơ bản: Tẩy trang & tẩy tế bào chết

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

2 comments:

  1. Chị ơi cho e hỏi tên đầy đủ máy rửa mặt chị dùng là gì ạ?

    ReplyDelete
  2. Chị ơi cho e hỏi tên đầy đủ máy rửa mặt chị dùng là gì ạ?

    ReplyDelete