Kể chuyện "cách mạng" trong thay đổi các loại mỹ phẩm mình dùng hàng ngày

by 1:54 AM 0 comments
Chuyện là cách đây vài ngày mình có post 1 câu hỏi trên fb là bạn quan tâm đến dưỡng da hơn? hay make up ko làm hại da hơn? và kết quả ko nằm ngoài dự đoán, hơn 80% bảo là quan tâm đến dưỡng da nhiều hơn.
Nhưng mình muốn chia sẻ suy nghĩ thật của mình khi đọc comment của rất nhiều bạn dù quen hay không quen đã giúp mình để lại câu trả lời hôm đó: mình biết chắc chắn khi mình đặt câu hỏi như vậy, ai cũng sẽ chọn Dưỡng da theo lí trí. Vì đúng, ai chả biết dưỡng da quan trọng hơn? ai chẳng biết da đẹp láng mịn ko có vấn đề về da như mụn chìm mụn ẩn, mụn bọc mụn cám, da nhờn đổ dầu, da khô bong tróc, v.v thì make up lên càng đẹp? ai chẳng biết có làn da đẹp thì ko cần phải quan tâm đến việc make up nữa?
Mình không phải là một đứa bánh bèo, suốt ngày chỉ quan tâm đến quần quần áo áo, hay đồ make up tô vẽ nhiều thứ lên mặt, ko thích hoa hòe ren rua, hầu như trong nhà ko có bất kì cái gì màu hồng. nếu màu hồng là được tặng hoặc được cho. chết rồi lan man rồi. quay lại vấn đề .. TT__TT
Nếu mình là người được hỏi, chắc chắn mình cũng sẽ trả lời là mình quan tâm đến dưỡng da nhiều hơn. Nhưng nghĩ đi, rồi nghĩ lại, mình có suy nghĩ này, không chắc là đúng với tất cả mọi người, nhưng vẫn muốn chia sẻ như thế này:
Mình có thể bỏ rất nhiều tiền và nhiều thời gian xem đồ make up, mình cực kì quan tâm đến chuyện sử dụng phấn nền nào thì kiềm dầu, kem nền nào tiệp màu da, má hồng nào tốt, kẻ mắt nào sắc nét và đẹp. buồn rầu tự kỉ có thể đi thử 8 chục cây son và rinh về đúng 1 cây mình thích nhất là vui cả ngày.
Nhưng mình không bao giờ có niềm vui đó với các sản phẩm dưỡng da, dù được quảng cáo là tốt đến đâu. Chỉ khi nào da bắt đầu có vấn đề, ví dụ như quá mụn, quá sạm do stress hoặc thay đổi môi trường, thì mới bắt đầu quáng quàng tìm hiểu sản phẩm dưỡng da, và chỉ dùng trong 1 thời gian ngắn đến khi da tạm trở lại bình thường. Rồi mình ngưng không dùng nữa, vì 1 lí do đơn giản: mình LƯỜI. cứ tưởng tượng tối nào cũng bôi kem lên mặt là thấy lười rồi @@ mà cái vấn đề của dưỡng da là nó ko đẹp liền liền. mình ko thấy kết quả ngay lập tức nên càng tăng cái sự lười. trong khi make up chỉ mất cao lắm là 30 phút, là đẹp hú hồn =)) nên mình nghĩ, mặc dù ai cũng biết dưỡng da quan trọng hơn, nhưng make up mới là thứ người ta thật sự quan tâm. Như đống đồ make up của mình rất nhiều, hoặc như con bạn mình là rất rất RẤT NHIỀU, để hết 4 cái vali. nhưng hỏi dưỡng da chắc chưa được 1 cái túi nilon nhỏ =))
Nói chung mình cũng kiểu tự kỉ, ít giao thiệp bên ngoài, suốt ngày dính lấy cái máy tính, quanh quẩn trong nhà, nên mình dành nhiều thời gian đọc tin tức, và những thứ mình quan tâm, trong đó có làm đẹp. Làm đẹp bằng sản phẩm dưỡng da hữu cơ (organic skin care) và mỹ phẩm khoáng (mineral make up) mình đã biết từ lâu, nhưng trong đầu hiên hữu một suy nghĩ ngu si là làm thế quái nào mà hàng organic có thể thần thánh như mỹ phẩm thông thường, nói về độ che phủ, hay màu sắc, chẳng cách nào đẹp bằng.
Thiệt là sai lầm.
Ở nhà mình có 1 đứa em chồng bánh bèo chính hiệu, nhưng thảm thay là da mặt nó thuộc loại cực kì nhạy cảm và đợt vừa rồi bỗng dưng bị break-out, mặt mụn to mụn nhỏ mụn bọc rất khủng khiếp. Da mình thì đó giờ thuộc dạng cũng hơi "mặt dày", chẳng bao giờ kích ứng gì nên chưa từng trải qua cảm giác da nhạy cảm, dùng cái quái gì cũng dị ứng bao giờ. Nên tất cả những kiến thức chăm sóc da các loại mình có, chẳng có tí ti gì giúp ích cho con bánh bèo nhà mình =))
Rồi nó bắt đầu sử dụng organic skin care và mineral make up. Lúc đầu mình kiểu khinh bỉ =))) *rất ngu si, vì lúc đấy cũng chán, ko tìm hiểu gì hết*, nhưng sau này thấy nó dùng mà da mụn và nhạy cảm nhưng nhìn là biết do nội tiết tố là chủ yếu chứ ko phải dị ứng sản phẩm, trong khi da nó cực kì nhạy cảm, mình cũng kiểu nhiều chuyện xài thử =))
Bước đầu chỉ là một thứ đơn giản: Badger Sun Stick - cái kem chống nắng dạng thỏi mình có review trước giờ. Mình thấy sản phẩm chống nắng này vì nó dạng thỏi, mang đi đâu cũng tiện, quẹt quẹt bôi bôi ko phải bôi ra tay rồi bôi khắp mặt này nọ, nói chung bản chất mình lười nên nhìn thấy cái gì tiện là ưng. Nhưng kiểu trước khi xài cũng hỏi han, cũng xem thành phần, cũng xem review này nọ rồi mới dám xài. Thế là bắt đầu biết về các loại organic skin care, biết về mineral make up. biết là nó an toàn cho da như thế nào, biết về sự khắt khe của USDA về việc cấp chứng nhận organic cho các loại mỹ phẩm organic nói chung, biết là hơn 80% các thành phần trong các loại mỹ phẩm thông thường thuộc danh sách đen của USDA, ko an toàn cho da 1 tí ti nào.
Thiệt tình là có hơi quéo.
Thế là bắt đầu bắt chước theo nó xài một vài loại mineral make up, đặc biệt là loại foundation mình dùng hàng ngày. Vì mình dạo này đi làm văn phòng lại, đi làm cũng nên xinh tươi 1 tí, đường đi làm cũng hơi nắng 1 tí, nên kem chống nắng và foundation kiềm dầu là thứ mình quan tâm nhiều nhất.
Mình đi làm lại cũng đã được 2 tháng. Từ ngày đi làm lại, mình chưa bao giờ nổi 1 cục mụn nào vì dùng mỹ phẩm, thường là do gần đến chu kì, hoặc stress (nổi mụn khu vực trán, ko bao giờ nổi mụn bọc, mụn mủ, chỉ lên mụn cám có cồi, nặn cồi là hết, ko có dấu hiệu viêm, mủ, bla bla như bình thường dùng make up nhiều).
Càng dùng, càng có niềm tin nhiều hơn về mineral make up. Vì mineral make up ko-hại-da.
Má ơi viết dài quá. Cho tạm nghỉ. Mai viết tiếp tập 2 =))

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

0 comments:

Post a Comment