Viết tiếp câu chuyện về mineral make-up.

by 1:53 AM 0 comments
Mình bắt đầu có niềm tin vào mineral make-up và organic skin care từ cái sản phẩm kem chống nắng organic đầu tiên là Badger Sun Stick đó.
Vì mình cũng tìm hiểu thông tin về organic beauty trên mang thôi, mình cũng ko phải nhà khoa hoc hay nghiên cứu gì cụ thể nên để tránh hiểu lầm, copy nguyên 1 đoạn giới thiệu về sản phẩm organic mà mình đọc mình thấy dễ hiểu nhất xuống đây nhe:
"Mỹ phẩm organic (mỹ phẩm hữu cơ) - certified organic cosmetic - là mỹ phẩm có từ 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp và được cấp chứng nhận hữu cơ theo một trong các tiêu chuẩn có trên thế giới.
Chuẩn hữu cơ (USDA) của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ được coi là một trong những chuẩn khắt khe nhất và thường được các nông trại áp dụng khi canh tác. Theo chuẩn hữu cơ của USDA, sản phẩm được chứng nhận hữu cơ phải được sản xuất qua những phương pháp dân gian, sinh học và công nghiệp ưu tiên cho việc tái chế, phát huy sự cân bằng sinh thái và gìn giữ sự đa dạng của môi trường.
Có bốn loại chứng nhận hữu cơ mà USDA cấp:
- 100% hữu cơ
- hữu cơ (chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ)
- làm với thành phần hữu cơ (có ít nhất 70% hữu cơ)
- có thành phần hữu cơ (70% hữu cơ trở xuống)
Chỉ có hai loại đầu là được dán nhãn chứng nhận USDA Organic Seal.
Để nhận biết các sản phẩm có phải là hữu cơ hay không, hãy chú ý đến sự hiện diện của các tem chứng nhận trên bao bì sản phẩm. Sự hiện diện của một trong các tem USDA Organic, ECOCERT, California Organic, ICEA… cho thấy sản phẩm này đã đạt chuẩn hữu cơ do một hiệp hội đưa ra."
Thôi ko bắt đọc lý thuyết nữa nha, ko ai thích đọc hết =))
Cái quan trọng nhất của Organic, là AN TOÀN. Không phải bàn cãi. Vì sản phẩm được chứng nhận organic ko được sử dụng bất kì loại hóa chất gì không "sạch", có thể gây hại cho sức khỏe. Là Mineral Make up là mỹ phẩm khoáng, thì là những khoáng chất lành tính. Mỹ phẩm khoáng, chưa hẳn là organic, nhưng có điều chắc chắn, là lành tính, đỡ hại da hơn mỹ phẩm thông thường.
Kể chuyện ngày xưa, có một đợt, mình, và 2 con bạn thân mình, bị nghiện mỹ phẩm. 3 đứa mang tiếng ko ở chung nhà, nhưng hầu như ngày nào cũng kéo qua nhà 1 đứa ngủ. kiểu con gái chơi thân với nhau, single hết chả bồ bịch gì, lại toàn ko ở cùng gia đình, lại chẳng chời bời, chỉ toàn qua nhà nhau tâm sự, giỡn hớt tại gia kiểu rất tự kỉ. thì cả 3 đứa đều make up như điên. lúc đấy lại còn làm trong cty showbiz, tiếp xúc với các loại mỹ phẩm "bắt đèn", suốt ngày xài MAC. Mà MAC thì nếu có tìm hiểu, chắc ai cũng biết, mỹ phẩm MAC rất nhiều chì. Thật chứ, ngày nào mà đánh nền, tô son MAC, về đến nhà tẩy trang ra mặt mũi cứ xám xịt, sạm đen, thấy thương khủng khiếp. Nhưng được cái bảng màu đẹp, đánh phấn lên ăn da, lên hình đẹp, nói chung là sau 30 phút make up từ bản mặt xám xịt có thể biến hình đẹp hú hồn. Ai chẳng thích? Thế là cái đợt đó, mụn to mụn nhỏ, mụn bọc mụn viêm đua nhau nở. Mụn càng nở, càng bỏ thêm tiền mua các loại che khuyết điểm tốt, xịn để che mụn, che thâm. Xong mặt càng nở hoa =)) nói chung ko có cái dại nào hơn cái dại này.
Cũng may, sau cái đợt rảnh rỗi make up suốt ngày đấy, mình lao đầu vào công việc, tối mắt tối mũi. Ko có thời gian ngủ chứ đừng nói vẽ vời. Mình tương luôn mặt mộc mụn banh chành ra đường mấy tháng trời, trong đầu cứ nghĩ, sau cú này bảo đảm mặt thành cái mâm bánh nậm bánh bèo. Nhưng ai ngờ, sau 1 thời gian ko make up tí gì, nhiều lắm chỉ son, mặt mình hết mụn @@ da có đen sạm đi 1 tí vì mình ra đường nhiều, nhưng ko còn mụn. Vậy là rõ: make up tạo mụn ẩn trên da. Ko make up là úm ba la, hết mụn.
Nhưng vấn đề đặt ra là, mình "thả nổi" cái mặt mình trong một thời gian ngắn thế thôi, chứ đến lúc nhìn mình trong gương, mặt cứ sạm, ko có tí sức sống, mình lại thích bôi trét lên mặt nhìn cho tươi tắn hơn 1 tí. Mà mình nghĩ, ai cũng vậy thôi, ai chẳng muốn nhìn thấy mình đẹp? Bạn ko biết make up thì ít ra cũng tô tí son cho gương mặt hồng hào hơn. Bạn biết make up thì ít ra cũng thêm tí nền, tí phấn, che vài vết thâm mụn nhìn mặt đều màu, sáng sủa. Gặp người khác cũng tự tin hơn gấp nhiều lần grin emoticon
Mình dùng organic skin care và mineral make up chưa đủ lâu để biết nhiều brand, biết nhiều sản phẩm, trong những post tiếp theo, mình sẽ viết rõ hơn về những sản phẩm organic & mineral mình đang dùng. Còn hôm nay, cái lợi của organic mình đã ghi ở trên, nhưng sure, là có những điểm ko tốt, hiện tại, mình thấy như sau:
- do ko sử dụng các hóa chất bảo quản, nên dễ hỏng. xà phòng thì dễ chảy, dễ nát, nên có một số hãng bán kèm với hộp đựng riêng để bảo quản tốt hơn. mặt nạ cũng ko có chất bảo quản, nên hạn sử dụng chỉ được vài tuần là cao. phải bảo quản trong tủ lạnh.
- đối với các sản phẩm dưỡng, thì lại tác dụng chậm hơn sản phẩm thông thường. sữa rửa mặt thì vì ko có chất tạo bọt nên nếu quen với việc sử dụng srm có bọt, thì lại hơi khó chịu.
- mùi ko được thơm =)) hên lắm thì sẽ gặp sản phẩm ko mùi. chứ cái nào thơm nồng nặc là cứ xác định ko phải organic.
- không hoàn toàn 100% bảo đảm ko kích ứng được, tỉ như bỗng dưng có 1 người dị ứng với mùi quế, hay ngải cứu, v.v mà trên sản phẩm có thành phần đấy thì thua. nhưng dị ứng với cây cỏ ít gặp hơn dị ứng với thành phần hóa học.
- với sản phẩm qua điều kiện kiểm tra chứng nhận khắt khe, nên giá thành có hơi cao 1 tí. nhưng nói chung cũng tùy brand thôi chứ ko phải cái nào cũng giá trên trời. ví dụ cây kem chống nắng mình order hộ hôm trước chưa đến 300k. chẳng đắt, mà dùng lại tốt. smile emoticon
Nói chung chung thôi mà dài quá. Mai rì viu vài sản phẩm đang dùng cho đỡ dài =))

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

0 comments:

Post a Comment