BB Baby Pink & CC Sugao Air Fit

by 12:51 AM 1 comments
Ngắn gọn về sự khác nhau giữa BB & CC cream: BB là "beauty balm", nó là tinted moisturizer (dưỡng ẩm có màu) cộng thêm một số lợi ích khác như chống nắng, dưỡng da, chống oxi hóa, v.v. nói chung so với kem nền thông thường thì cảm giác nó trên da nhẹ hơn nhiều nhưng nặng hơn dưỡng ẩm một tí. Xài cái này thì đỡ được thêm mấy bước dưỡng rồi nền rồi chống nắng rồi serum các kiểu. đối với mình chỉ bị duy nhất 1 cái là mình nghĩ nó ko đủ chống nắng cho da vì lượng kem chống nắng có trong đó ko thể nào bằng kem chống nắng thông thường nên mình vẫn xài thêm chống nắng bên ngoài. CC thì là "color corrector" thường thì nó sẽ xốp, có cảm giác nhẹ hơn cả BB, thường đánh lên có cảm giác rất là mỏng nhẹ mềm hơn BB (nếu bạn nào biết làm bánh thì mình có thể liên tưởng đến dạng như bông kem whipping đã đánh lên đến soft peak í, cho dễ hình dung). Đối với mình thì nó chỉ khác nhau tí ti đó, còn lên da thì có cảm giác giống nhau hoàn toàn >"< Về độ che phủ, mỏng nhẹ, v.v. thì thật sự là mỗi nhãn hàng mỗi sp nó đều có sự chênh lệch, thông thường thì CC sẽ che phủ tốt hơn BB nhưng có những trường hợp BB che phủ tốt hơn nhiều.



Review cụ thể:
CC Sugao Air Fit: mình xài màu bạc cho da thường, da nhờn, nó có màu hồng cho da khô nữa. Cái này CC có nhũ nhẹ, mềm xốp, đánh lên tạo hiệu ứng căng bóng kiểu Hàn Quốc =))) được một cái, dù độ che phủ ko cao lắm nên ko dành cho da xấu, nhiều khuyết điểm, nhưng da bạn nào thuộc dạng bình thường, hơi có thâm một tí v.v. thì lại rất hợp, kiềm dầu, nhìn lỗ chân lông bớt bự :)) hàng nội địa của Nhật. Giá lại mềm (khoảng trên dưới 400k). cá nhân mình ko thích nhũ lắm, nên ít xài hơn cái BB Baby Pink dưới đây.

BB Baby Pink: BB thì nó ko mềm xốp như CC, đánh lên thì ko có cảm giác mịn bằng CC, nhưng riêng mình thì thấy cái BB Baby Pink này che phủ thì tốt hơn CC Sugao, và được cái ko có nhũ, nên mình dùng khá thường xuyên. về che lỗ chân lông thì ko bằng CC Sugao, nhưng kiềm dầu thì tương đương. Quan trọng là cuối ngày tẩy trang ko hề có cảm giác mặt đen xì. Giá cũng mềm y hệt (cũng trên dưới 400k). Hợp với các bạn hay inbox mình hỏi nên dùng gì mà hay kèm theo câu "em còn sinh viên chị ơi" =))

QUAN TRỌNG: mình đã xài mỗi cái ít nhất 1 tuần liên tục rồi ngưng, xài đủ kiểu, để cả ngày trên mặt từ sáng 8h đi làm tới chiều tối 6 7h về mới tẩy trang để test - 2sp này đều KHÔNG GÂY MỤN. không bí bách, ko gây mụn, kiềm dầu tốt, ko mụn chìm mụn ẩn mụn nổi mụn to mụn nhỏ mụn bọc gì cũng KHÔNG 

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

1 comment: