Tẩy trắng răng chuẩn bị ăn Tết sớm =))

by 1:41 AM 2 comments
Có nhiều cách để tẩy răng: bằng đèn tại phòng khám nha khoa, tẩy răng tại nhà (đeo máng tẩy hoặc đeo strip tẩy), đánh răng bằng bột tẩy hàng ngày. Cái nào cũng làm qua rồi nên review từng cái:
- Strip tẩy răng của Crest (hàng Mỹ), mua ở Chợ Cũ hoặc các shop online bán rất nhiều: mình dùng qua nhiều loại, loại có hiệu quả trong 7 ngày (ít ê buốt răng nhưng phải làm liên tục trong 7 ngày mới trắng lên 1 tone), loại trong vòng 2 tiếng (đương nhiên là ê răng hơn loại 7 ngày, hiệu quả trắng tương đương với đeo máng tẩy nếu dùng liên tục trong 4 tuần, mỗi tuần dùng 1 lần). Nói chung lười ra ngoài thì cái này tiện.
- Đánh răng bằng bột tẩy trắng tự làm: dâu 1 trái, baking soda 1 muỗng cafe dằm dằm trộn trộn cho nó ra 1 cái hỗn hợp hồng hồng xong nhúng cái bàn chải vô đánh thay kem đánh răng. Xài chừng 1 tuần bao trắng và cũng ko ê gì hết smile emoticon nhưng mất công dằm dằm và mua dâu trữ trong nhà thôi =)) ưu điểm: rất rẻ, baking soda hộp lớn giá trên dưới 30k (nhớ là 23k nhưng thôi trả giá lên 1 tí cho chắc), mua 1 hộp về cho cả nhà 10 người dùng đến 1 năm sau cũng chưa hết. >"<
- Máng tẩy răng: cái này ra nha sĩ, người ta lấy dấu răng cho mình, xong hẹn 2 3 ngày quay lại lấy 1 cái máng tẩy nhựa dẻo hay cao su gì đó hông biết nữa :(( với mua thuốc tẩy răng về bỏ tủ lạnh. đêm đêm trước khi đi ngủ xịt thuốc đều đều vô máng tẩy, ngậm vô xong lăn đùng ra ngủ tới sáng dậy tháo ra đánh răng bthg. Giá từ khoảng 300k -500k là yên tâm ko bị chặt chém (mình thấy có chỗ làm 1tr5 @@). Cách này thì răng trắng đều từ từ (bôi thuốc được hết hàm luôn), đặc biệt tiện lợi cho mấy bạn ngủ .. nghiến răng =)) và hiệu quả để giữ màu răng trắng tại nhà sau khi tẩy trắng bằng đèn để ko phải tốn tiền ra ngoài làm nữa.
- Tẩy bằng đèn: cái mình làm là tẩy bằng công nghệ Bleach Bright của Mỹ, có nhiều chỗ thì ghi là tẩy đèn plasma, đèn LED mình nghĩ chắc cũng .. như sau >"< đại loại là vào thì cạo vôi trước rồi nha sĩ sẽ cho đeo 1 cái dụng cụ cách li môi với răng (có bôi vaseline lên môi để trong quá trình tẩy môi ko bị khô nứt), xong nha sĩ sẽ viền theo viền răng chỗ giáp ranh với nướu, để thuốc tẩy ko dính vào nướu, xong rồi bôi thuốc lên răng rồi chiếu đèn lên răng, làm vậy 2 lần. làm xong 1 cái là bao trắng :)) nhưng hqua làm về xong có hơi ê ê các chế à :((( chạy xe ngoài đường hả họng ra ngáp 1 cái gió lùa vào răng ê muốn chết luôn :(( nhưng hiện tượng này sẽ hết trong vòng 1-2 ngày ha ko có ê hoài đâu. Giá làm cái này thấy tùm lum lắm, có chỗ 2tr, 2tr5, 3tr. Chân thành khuyên mấy bạn lên mấy trang deal: hotdeal, nhommua, v.v. lựa 1 chỗ nào tên tuổi tin tưởng gần nhà giá chỉ khoảng 400-700k cho rẻ. Chịu khó đọc kĩ kĩ, vì trong deal lúc nào cũng có hướng dẫn, quy trình, địa chỉ, sdt hết đó, cứ nhắm cái nào mấy bạn biết mà mua deal, đặt hẹn và đến làm. Vừa rẻ vừa tiện.
Sau khi tẩy thì hạn chế ăn/uống các loại đồ ăn thức uống có màu: trà, cafe, nước tương, cà ri, vân vân và mây mây để giữ màu răng trong ít nhất 1 tuần sau khi tẩy ;))
Nói chung sáng nay mình đi làm quên mang điện thoại ko thể chụp hình selfie khoe răng trắng cho mấy bạn coi nên xin up lại 1 tấm hình hqua đã up bên instagram làm siêu nhân điện quang tẩy trắng răng để minh họa =))))

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

2 comments: