Ngừa & trị thâm do mụn

by 1:59 AM 1 comments
Trị thâm ở đây là do mụn để lại nha, hiệu quả nhanh nhất là ngay sau khi vết mụn lành chứ thâm đã lâu thì sẽ hơi lâu lâu hết ;)) vì nói chung da bị thâm là do lúc nặn mụn hoặc bị trầy xước, té xe bla bla nói chung là da bị tổn thương do bị đè mạnh để đẩy mụn lên, hoặc đè chèn ép cấu xé nói chung là bề mặt da bị "hại" làm máu tụ bầm tím; hoặc có trường hợp là máu bầm dưới da tụ lại mà ko có tan mà cũng ko nặn máu bầm ra thành ra thâm xì xì đen thui thùi lùi =))))) bởi vậy nhớ rút kinh nghiệm trước là lúc nặn mụn là phải phòng ngừa hậu họa kiểu nặn hết máu bầm (tới lúc máu hết chảy rỉ mủ vàng là hết máu bầm rồi), nặn bằng dụng cụ đã vô trùng và chọc lỗ trước cho nhân mụn dễ dàng thoát ra ngoài chứ ko phải đè nghiến cực khổ bầm dập là thâm đó nhaaaaaa ;(
Phải ngừa thâm ngay lập tức sau khi vệ sinh da (nặn mụn) bằng cách đắp mặt nạ dạng đất sét (clay mask) liền .. mặt nạ đất sét là mặt nạ phù hợp nhất để rút mủ, giảm sưng, làm mát da nhaaaa. Nặn mụn xong đắp khăn mặt ấm hoặc rửa mặt bằng nước ấm lên mặt rồi trét mặt nạ đất sét lên (có loại bằng dạng bột, phải pha thêm nước, hoặc có loại đất sét sẵn đặc sệt luôn), loại mặt nạ nổi tiếng nhất là Aztec Indian Healing Clay ;( có xài qua 1 lần của bạn nhưng mà đắt đỏ và lại khó mua nên đi mua clay mask ở siêu thị cho rẻ =)))
Ngoài ra có thể dùng đậu xanh + nghệ tươi + mật ong xay nhuyễn đắp cũng có tác dụng tương tự, lại rẻ và dễ làm. Có thể mua bột đậu xanh xay sẵn cũng đc luôn!!
Để chăm sóc da mụn đặc biệt hiệu quả với da hoàn toàn không make up có thể rửa mặt trực tiếp bằng nước pha nước cốt chanh (không dùng sữa rửa mặt luôn), vừa sáng da giảm nhờn, vừa dịu nốt sưng, nhưng nhớ pha với nước nhé ko rát mặt lắmmmm ;(
Còn với thâm lâu ngày với cách rẻ tiền và hiệu quả nhất ai hỏi mình cũng chỉ y hệt: đắp mật ong pha với nước cốt chanh cách ngày liên tục trong 2-4 tuần tùy chu kì da của mỗi người mà vết thâm có thể mờ ít đến mờ hẳn, với điều kiện phải tránh nắng gần như tuyệt đối, bôi kem chống nắng kĩ thật là kĩ, đeo cả khẩu trang luôn ;)) kể cả những vết thâm khó trị như thâm do bỏng bô xe cũng sẽ hết, nhưng nhiệt độ bỏng bô quá cao nên độ hư hại da cao, tầng biểu bì bị thâm sâu nên thời gian trị sẽ lâu hơn rất nhiều. nhưng chỉ cần kiên trì là sẽ hết. bạn nào da hơi mẫn cảm có thể dùng nha đam đắp thay thế nhưng hiệu quả sẽ không bằng nhé smile emoticon nha đam lành tính hơn đấy!
Có một số cách trị thâm khác như cho mụn đầu đen thì nên dùng lòng trắng trứng, mụn cám thì dùng lòng trắng pha thêm tí bột bắp (bột ngô), nhưng nói chung chỉ có mật ong + cốt chanh đắp nguyên mặt cách ngày là tui thấy tiện lợi nhất. lúc nào xài chỉ múc 1 muỗng mật ong hòa với nửa trái chanh bôi bôi trét trét xong ịn 1 miếng mặt nạ cotton lên mặt cho đỡ chảy tọt tọt :)) vừa đắp mặt nạ vừa coi tivi hay chơi game đt hết 1 tập phim gỡ ra đi rửa mặt là vừa đẹp ;)) sáng sáng mát mát mà làm hoài chừng 3-4 tuần là ai cũng khen mặt sáng. tự mình nhìn gương còn thấy đều màu đẹp đẽ nữa nói chi người ta =)))
nói chung có rất nhiều sp kiểu mỹ phẩm dưỡng da mà thiệt ra để đặc trị thâm thì thiệt sự mình chưa hoàn toàn hài lòng với sp nào hết đó, thành ra cứ tập trung vô cái mặt nạ thiên nhiên an toàn cho da như vầy, rẻ mà hiệu quả cao nữa. dòm mặt tui điiiiiiii!! chỉ còn tàn nhang thôi (giống Má tui ;)) tui thấy để vậy dòm dzui nên tui ko trị ;)) tạm thời chưa trị, đừng ai hỏi tại ko biết trả lời nha =))

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

1 comment: