Dưỡng trắng da body

by 1:07 AM 4 comments
Xin được báo trước là đây là 1 series rất dài và nhiều tập trời ơi. Chưa viết mà tưởng tượng không đã thấy dài ớn ăn luôn mà ko viết thì hết sức có lỗi vì hứa với 800 người từ ngàn đời nay là sẽ viết sẽ viết nhưng ko bao giờ viết...
Dzô.
Xác định tinh thần: trắng ở đây ko phải trắng như Ngọc Trinh. trắng ở đây là trắng nhất cơ thể mỗi người có thể trắng - là trắng vàng trắng xanh hay trắng hồng sẽ tùy vào cơ địa mỗi người. Như Thi do da nhiều hắc tố nên trắng nhất cũng không trắng được như Ngọc Trinh kiểu trắng bệch mà cũng ko thể nào hồng hào lắm đâu (đi khám bác sĩ rồi, da nhiều sắc tố - tròng mắt cũng vàng khè chứ ko có trắng tinh).
Trắng nhất cơ thể mỗi người có thể trắng được: xin dòm ngay dzú. Nghe hơi phô nhưng dzú là cái chỗ hầu như không bao giờ phơi ra ngoài và các bạn nữ thì ra đường lúc nào cũng mặc bra hoặc có đi biển cũng mặc bikini mấy lớp nên phần ngực của mỗi người là phần trắng nhất trên cơ thể. Mục tiêu dưỡng trắng là làm sao cho nguyên người nó trắng được bằng dzú :">
Như mấy bạn theo dõi fb Thi chắc cũng biết sau khi rớt đùng 1 cái 15kg trong vòng 2 tháng Thi đã than trời than đất là trời ơi má ơi sao da sạm dữ thần, đen thui thùi lùi (Là hiện tượng vô cùng bình thường khi mất bớt lớp mỡ ở dưới da ko teo lại theo kịp nên nhìn da sạm xuống hết sức bình thường ko có gì phải thắc mắc). Quá trình dưỡng da thì kể ra cũng bắt đầu từ 4 tháng trước (trước Tết chừng 1 tháng), nhưng xin viết đầy đủ tất cả các trải nghiệm từ xưa giờ về việc dưỡng trắng nói chung cho được đầy đủ.

Da thì cấu trúc 3 lớp: thượng bì (ngoài cùng), trung bì và hạ bì. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm xin google cấu trúc da nhé. Nói chung khi dưỡng trắng thì có 2 cách: tác động bên ngoài và bên trong - ngoài thì sẽ từ thượng bì là lớp da bên ngoài vô từ từ, trong thì từ hạ bì ra từ từ. Nhưng được 1 cái muốn làm gì làm lớp trung bì là lớp ở giữa mới là lớp quan trọng =))) lớp này là gần 80% là collagen đó mấy bạn. do có mềm dẻo căng mịn hay nhờn hay độc gì là chỗ này hết đó mấy bạn grin emoticon nên nói chung da chăm sóc từ ngoài trong từ trong gì cũng quan trọng hết. Từ ngoài thì là các dạng tắm rửa, tẩy tế bào chết, bôi kem các kiểu, còn từ trong thì ăn uống uống thuốc thực phẩm chức năng đó grin emoticon
Nói từ trong trước nha, tại nó ngắn hơn =))
Dưỡng trắng da từbên trong thì có những cách đơn giản sau:
- ăn nhiều các loại thức ăn có chất chống oxi hóa cao, axit béo omega-3, collagen: trái cây tốt nhất là các loại họ dâu: dâu tây, việt quất, phúc bồn tử, đồ ăn thì chuẩn nhất là cá hồi có omega 3 và chất chống oxihóa cũng như chống UV, cá trích và cá thu cũng tương tự nhưng omega 3 thì ko nhiều bằng cá hồi, ngoài ra cà chua là một loại quả rẻ và rất tốt vì chứa nhiều chất chống oxi hóa và chống lão hóa. Nói chung cứ ăn nhiều mấy món này là da đẹp. Thề danh dự!
- thực phẩm chức năng:
- collagen: có rất nhiều loại thực phẩm chức năng chứa collagen, có dạng nước, dạng viên đủ loại hết - nhưng review sơ qua những sp mà Thi tin tưởng: Pure White Shiseido dạng nước của Nhật, Colly 6000mg dạng bột theo gói hòa nước uống (riêng Colly theo cá nhân Thi thấy chỉ nên dùng loại 6000mg chứ ko cần dùng 10000mg cũng chẳng hơn gì), có nhau thai ngựa dạng nước của Nhật, collagen C+ dạng viên nén của Mỹ, ngoài ra có sữa ong chúa dạng viên nén của Úc .. Nói chung để da đẹp từ bên trong, uống collagen là rất quan trọng. Từ 18t trở lên đã uống được, từ 25t trở lên việc uống collagen bổ sung hàng ngày cho da đẹp là việc cần thiết để da đẹp tóc đẹp. Nhưng collagen chỉ là bổ sung nên ngày nào cũng uống uống chứ ko phải là thuốc chữa bệnh để bạn hỏi là uống trong bao lâu thì ngưng. Nếu có điều kiện hãy uống suốt đời. Xin cám ơn :))
- thuốc chuyên về làm trắng: có 3 loại thuốc mà Thi tin tưởng - cái này là tin tưởng thôi nha do đọc thành phần và research kĩ về nơi sản xuất các loại chứ không phải chỉ có 3 loại này trên thị trường. Đó là Mosbeau của Nhật, Ivory Caps của Mỹ và Relumins của Mỹ. Riêng Relumins thì có 2 dạng là viên uống và viên ngậm. Cả 3 loại thuốc đều cho kết quả ngang nhau, giá cũng ngang nhau luôn. Hỏi Thi chọn 1 thì sẽ chọn Mosbeau vì tin tưởng cái gốc gác ở Nhật thôi đó chứ không có gì hết. Nếu hỏi Thi tại sao chọn uống thuốc chứ không chích trắng, xin được trả lời là Thi thấy chích hàm lượng glutathione cao đi thẳng vô máu trong cùng 1 lần thì thận nào chịu cho nổi @@ còn thuốc uống thì men tiêu hóa trong bụng cũng làm giảm bớt rồi và liều lượng thấp ngày nào cũng uống chứ ko phải làm 1 lần như chích trắng nên đỡ hơn nhiều nhé.
- thuốc uống chống nắng và chống lão hóa da: cái này Thi uống có 1 loại là Heliocare nên chưa biết những loại khác và rất hài lòng với loại này nên cũng không có ý định tìm hiểu những loại khác. Kiểu tưởng tượng ngày nào cũng bôi kem chống nắng toàn thân thì rất mất thời gian ( tui làm biếng lắm trời ơi, bôi kem dưỡng ko là đủ xĩu rồi ), nên từ ngày khám phá ra có viên uống chống nắng kiêm chống lão hóa thì cảm thấy rất hạnh phúc. Cứ trước khi ra đường ít nhất nửa tiếng uống 1 viên thôi à grin emoticon
Trước khi các bạn bắt đầu công cuộc dưỡng da xin hãy theo dõi cho hết series dưỡng trắng dài tập của Thi khoan làm bậy ... Xin hứa lúc nào rảnh sẽ viết cho hết những gì mình đã lỡ bắt đầu :))) Hẹn tập 2: tắm trắng, tẩy da vào chiều nay :))

Thi Au

Blog owner.

Skincare lover. Almost 26. Libra at heart. Born in Da Nang. Love Saigon unconditionally. "Love yourself first. So you know what you deserve"

4 comments:

  1. Mỹ Anh Shop cung cấp bột tắm trắng da cà phê thảo dược tại Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng Giá tinh chất dưỡng trắng da Serum Bergamo Luxury Gold
    Web: Bán bột tắm trắng da toàn thân cà phê
    Keywords ( Xem tai day): Bán bột tắm trắng da toàn thân cà phê
    Keywords ( xem tai day ): Ban bot tam trang da toan than ca phe

    ReplyDelete